240
/
175910
Người dân Hà Nội có thể đến bưu điện làm thủ tục hành chính
nguoi-dan-ha-noi-co-the-den-buu-dien-lam-thu-tuc-hanh-chinh
news

Người dân Hà Nội có thể đến bưu điện làm thủ tục hành chính

Thứ 4, 05/02/2025 | 14:12:00
1,975 lượt xem

Ngày 5-2, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội phối hợp với Vietnam Post tổ chức Lễ khai trương thí điểm đại lý dịch vụ công,

Lễ khai trương diễn ra tại Bưu điện Trung tâm Hoàn Kiếm, số 75 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội. Đây là một trong 32 đại lý dịch vụ công trực tuyến được triển khai trong giai đoạn 1 tại TP Hà Nội. 

Người dân ở Hà Nội có thể đến các bưu điện để giải quyết thủ tục hành chính

Lễ khai trương Đại lý Dịch vụ công trực tuyến là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn TP.

Đây là một phần trong lộ trình thực hiện Nghị quyết số 57 ngày 22-12-2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia.

Ông Cù Ngọc Trang, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội, nhấn mạnh việc đưa vào hoạt động mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến ngay tại các bưu cục là một giải pháp thiết thực, giúp hiện thực hóa mục tiêu của Nghị quyết 57, đưa dịch vụ công đến gần hơn với người dân, nhất là nhóm đối tượng yếu thế, người chưa quen sử dụng công nghệ số, người dân ở vùng sâu, vùng xa.

Thay vì phải trực tiếp đến cơ quan hành chính, giờ đây người dân có thể đến các bưu cục gần nhất để được hỗ trợ thực hiện dịch vụ công một cách thuận tiện, nhanh chóng và hiệu quả.

Ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post), cho hay đã chỉ đạo các bưu điện trung tâm trên địa bàn TP bố trí đầy đủ nhân lực, trang thiết bị để hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính công trực tuyến.

Mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến là một bước tiến lớn trong quá trình xây dựng chính quyền điện tử, thúc đẩy cải cách hành chính và nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp. Mô hình góp phần quan trọng vào công tác phòng chống tiêu cực thông qua việc hạn chế tiếp xúc trực tiếp giữa người dân với cán bộ, công chức nhà nước.

Theo đó, người dân và doanh nghiệp có thể đến các bưu cục là đại lý dịch vụ công trực tuyến để nhân viên bưu điện hỗ trợ, tư vấn cách thức, quy trình, thành phần hồ sơ cần có để giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến.

Trường hợp người dân không có phương tiện hoặc không thể tự thực hiện, nhân viên bưu điện sẽ hỗ trợ miễn phí thực hiện các dịch vụ công trực tuyến ngay tại điểm phục vụ.

Đặc biệt, khi có kết quả nhân viên bưu điện sẽ chuyển phát nhanh chóng, an toàn hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính đến địa chỉ người dân yêu cầu. Qua đó, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại, giảm tắc nghẽn giao thông và lượng khí thải vào môi trường tại Hà Nội.

Hiện, 100% nhân viên bưu điện TP Hà Nội đã được tập huấn chuyên sâu về quy trình, nghiệp vụ nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến. Sự ra đời của mô hình này sẽ giúp Hà Nội đạt được các mục tiêu "3 phi" là: Phi địa giới - Phi trung gian - Phi vật chất và "2 không" là: Không cửa hành chính - Không khóa thủ tục.

Việc thúc đẩy hoạt động mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến cũng góp phần thúc đẩy chuyển đổi số, hướng tới xây dựng chính quyền số, nâng cao tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được thực hiện trực tuyến, hướng tới mục tiêu 80% người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến vào năm 2025.

Theo Lê Thúy/ NLĐ

https://nld.com.vn/nguoi-dan-ha-noi-co-the-den-buu-dien-lam-thu-tuc-hanh-chinh-196250205120740541.htm

  • Từ khóa

[Infographic] Quy định mới về phân làn, tốc độ trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng và Pháp Vân-Cầu Giẽ

Quy định mới của Cục Đường bộ Việt Nam cấm các loại xe: ô-tô tải, ô-tô khách hơn 29 chỗ ngồi, ô-tô khách giường nằm hoạt động tại làn xe số 1 (làn sát với...
15:27 - 21/09/2025
234 lượt xem

Bộ Nội vụ nêu định hướng sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập, cơ sở giáo dục, y tế

Bộ Nội vụ đề nghị các địa phương chủ động xây dựng phương án sắp xếp đơn vị sự nghiệp công lập. Nội dung tập trung vào tinh giản Ban Quản lý dự án, sắp...
14:52 - 19/09/2025
1,412 lượt xem

Vai trò của chữ ký số đối với công chứng điện tử tại Việt Nam

Sáng 19/9, tại Hà Nội, Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia (Bộ Khoa học và Công nghệ) phối hợp với Hiệp hội Công chứng viên Việt Nam tổ chức Hội thảo...
14:34 - 19/09/2025
1,393 lượt xem

Cần thiết hoàn thiện thể chế, chính sách pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Qua 5 năm triển khai Chỉ thị số 30-CT/TW, bên cạnh các kết quả đáng ghi nhận, việc quán triệt và triển khai Chỉ thị đã bộc lộ một số hạn chế, vướng mắc,...
13:29 - 19/09/2025
1,423 lượt xem

Chương trình MTQG vùng dân tộc thiểu số và miền núi: Hoàn thiện pháp lý, tăng tốc giải ngân

Bộ Dân tộc và Tôn giáo đang tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ quan trọng thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã...
13:22 - 19/09/2025
1,444 lượt xem