4
/
108954
Bộ Tài chính yêu cầu xử lý việc “ép” khách hàng mua bảo hiểm
bo-tai-chinh-yeu-cau-xu-ly-viec-ep-khach-hang-mua-bao-hiem
news

Bộ Tài chính yêu cầu xử lý việc “ép” khách hàng mua bảo hiểm

Thứ 4, 05/05/2021 | 15:00:55
1,001 lượt xem

Bộ Tài chính yêu cầu doanh nghiệp bảo hiểm rà soát, phối hợp với ngân hàng kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp ép buộc khách hàng mua bảo hiểm nếu có…

Bộ Tài chính yêu cầu xử lý việc “ép” khách hàng mua bảo hiểm - Ảnh 1.

Bộ Tài chính sẽ tiếp tục phối hợp với Ngân hàng Nhà nước giám sát hoạt động bán bảo hiểm của đại lý là tổ chức tín dụng

Bộ Tài chính vừa có thông tin về một số vấn đề được dư luận quan tâm liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước, trong đó có đề cập việc một số ngân hàng, tổ chức tín dụng có biểu hiện "ép" khách mua bảo hiểm khi vay vốn.

Theo Bộ Tài chính, pháp luật về kinh doanh bảo hiểm đã quy định nguyên tắc, quyền, nghĩa vụ của các bên liên quan trong kinh doanh và khai thác bảo hiểm nhằm bảo đảm việc tham gia bảo hiểm là tự nguyên, không quy định cụ thể hoặc giới hạn về sản phẩm bảo hiểm bán qua ngân hàng.

Các hợp đồng đại lý bảo hiểm ký với ngân hàng cũng không yêu cầu sản phẩm bảo hiểm phải được bán kèm hay gắn với sản phẩm, dịch vụ ngân hàng. Việc ký kết và thực hiện hợp đồng đại lý bảo hiểm theo thoả thuận giữa doanh nghiệp bảo hiểm với ngân hàng...

Việc quản lý, giám sát đối với nhân viên ngân hàng trực tiếp bán bảo hiểm bảo đảm tuân thủ các quy định theo hợp đồng đại lý bảo hiểm, thuộc thẩm quyền của ngân hàng.

Trước tình trạng một số ngân hàng, tổ chức tín dụng có biểu hiện "ép" khách hàng mua bảo hiểm khi vay vốn, Bộ Tài chính đã có công văn yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm rà soát, tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động đại lý bảo hiểm của ngân hàng, phối hợp với ngân hàng kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp ép buộc khách hàng mua bảo hiểm nếu có…

Trong thời gian tới, Bộ Tài chính sẽ tiếp tục phối hợp với Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu, hoàn thiện cơ chế chính sách, tăng cường quản lý, giám sát hoạt động bán bảo hiểm của các đại lý là tổ chức tín dụng. Việc này giúp kênh phân phối này vừa mang lại hiệu quả cao, vừa an toàn và không ảnh hưởng tới quyền lợi người mua bảo hiểm.

Bộ Tài chính sẽ tiếp tục yêu cầu doanh nghiệp bảo hiểm tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng đại lý bảo hiểm với các tổ chức tín dụng bảo đảm tuân thủ quy định, có biện pháp chấn chỉnh, xử lý kịp thời trường hợp có vi phạm.

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/kinh-te/bo-tai-chinh-yeu-cau-xu-ly-viec-ep-khach-hang-mua-bao-hiem-20210505122839071.htm

  • Từ khóa

Giá điện phải tăng bao nhiêu lần thì EVN mới xóa hết lỗ?

Theo Bộ Công thương, trong tháng 10 tới, giả sử giá điện tăng 3%, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sẽ thu về được khoảng 4.800 tỉ đồng. Hiện tại, khoản lỗ...
18:53 - 14/09/2025
306 lượt xem

Giá vàng hôm nay 14.9.2025: Mua vàng miếng lỗ nặng hơn vàng nhẫn

Giá vàng trong nước liên tục lao dốc những ngày qua khiến người mua vào bị lỗ nặng.
07:53 - 14/09/2025
561 lượt xem

Cuộc đua mở trạm sạc, đổi pin xe điện

Mô hình trạm đổi pin được xem là phù hợp, dễ triển khai hơn xây dựng trạm sạc nhờ sự tiện lợi, chi phí thấp.
08:53 - 14/09/2025
579 lượt xem

Bộ Tài chính nói về trường hợp được giảm 80% tiền sử dụng đất

Bộ Tài chính vừa làm rõ trường hợp được giảm tới 80% tiền sử dụng đất khi đề nghị cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
20:14 - 13/09/2025
889 lượt xem

Các ngân hàng đồng loạt thông tin liên quan sự cố tại CIC

Vietcombank, BIDV, Agribank, Vietinbank… khẳng định thông tin CIC thu thập thông tin từ các ngân hàng thương mại không bao gồm tài khoản tiền gửi, số dư...
16:47 - 13/09/2025
986 lượt xem