240
/
56144
Gần 8 triệu lượt hồ sơ thủ tục hành chính sử dụng dịch vụ Bưu điện
gan-8-trieu-luot-ho-so-thu-tuc-hanh-chinh-su-dung-dich-vu-buu-dien
news

Gần 8 triệu lượt hồ sơ thủ tục hành chính sử dụng dịch vụ Bưu điện

Thứ 6, 15/12/2017 | 14:16:58
803 lượt xem

Trong 10 tháng đầu năm 2017, đã có gần 8 triệu lượt hồ sơ, kết quả giải quyết thủ dục hành chính sử dụng dịch vụ tiếp nhận, trả kết quả qua Bưu điện.

Người dân sử dụng dịch vụ tại Bưu điện Việt Nam. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Thông tin trên được đại diện Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) đưa ra trong Hội nghị sơ kết 21 năm triển khai quyết định số 45/2016/QĐ-TTg về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích được Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức sáng nay, 15/12.

[Bưu điện trả kết quả chuyển giấy phép lái xe tận nhà người dân]

Sau một năm thực hiện Quyết định 45, đến nay 100% bộ, ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có thủ tục hành chính đã thực hiện rà soát, công bố các thủ tục hành chính được thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích.

Trong đó, 61/63 tỉnh, thành phố đã ký thỏa thuận hợp tác với VietnamPost - đơn vị bưu chính duy nhất được giao triển khai các nhiệm vụ bưu chính công ích. Tất cả các bộ, ngành, ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố đã phối hợp với bưu điện tổ chức đào tạo, tập huấn nghiệp vụ về kiểm tra giấy tờ, điểm cần lưu ý khi nhân viên tiếp nhận hồ sơ của người dân để đảm bảo việc tiếp nhận hồ sơ được chính xác, nhanh chóng và an toàn.

Theo đại diện VietnamPost, tổng số điểm đăng ký cung cấp dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ tại 63 tỉnh, thành phố là 3.899 điểm.

Các lĩnh vực thủ tục hành chính được người dân sử dụng dịch vụ bưu điện tiêu biểu là tiếp nhận hồ sơ bảo hiểm xã hội; cấp đổi giấy phép lái xe; cấp lý lịch tư p háp; thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; cấp bản sao bằng tốt nghiệp; thủ tục xin nhận con nuôi; bản sao giấy khai sinh…

Phía VietnamPost khẳng định việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính luôn được thực hiện đúng quy trình nghiệp vỵ của cơ quan hành chính nhà nước, đảm bảo chất lượng dịch vụ theo quy định./.

Theo Yên Thủy (Vietnam+)

  • Từ khóa

Hạn chế đi trên tuyến QL1A, tuyến cao tốc bắc-nam, địa bàn tỉnh Nghệ An chiều 25/8

Để bảo đảm an toàn, Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an đề nghị các phương tiện hạn chế đi trên tuyến QL1A, tuyến cao tốc bắc-nam thuộc địa bàn tỉnh Nghệ...
14:06 - 25/08/2025
497 lượt xem

Ngừng chạy tàu NA1, NA2 và tàu SE9 xuất phát ngày 25/8 do ảnh hưởng bão số 5

Do ảnh hưởng của bão số 5 (bão Kajiki), Công ty cổ phần Vận tải đường sắt ra thông báo ngừng chạy tàu NA1, NA2 và tàu SE9 xuất phát ngày 25/8.
13:45 - 25/08/2025
518 lượt xem

Xử lý nghiêm các hành vi trục lợi chính sách khi thực hiện Nghị định 178

Ban Chỉ đạo của Chính phủ yêu cầu người đứng đầu cơ quan, đơn vị nêu cao trách nhiệm, xác định đúng đối tượng nghỉ việc để giải quyết kịp thời theo Nghị...
13:29 - 25/08/2025
609 lượt xem

'Thời gian vàng' để triển khai các biện pháp ứng phó bão số 5

Sáng 25/8, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã họp Ban Chỉ đạo tiền phương về ứng phó bão số 5 (bão Kajiki), đặt tại Trung tâm chỉ huy Quân khu 4, kết nối trực...
10:18 - 25/08/2025
483 lượt xem

EVNNPT chủ động ứng phó bão số 5, đảm bảo vận hành an toàn lưới điện truyền tải

Đến thời điểm này, Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) đã cơ bản hoàn thành các phương án chủ động ứng phó với bão số 5, đảm bảo lưới điện...
10:07 - 25/08/2025
579 lượt xem